Musics player

วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Week5:จำศัพท์กัน

การจำหรือท่องศัพท์ต่างๆในภาษาอังกฤษโดยการอ่านจากหนังสือหรือใบคำศัพท์อาจได้ยาก วันนี้เรามีวิธีมาบอกเพื่อนๆไว้ลองทำกันดู เผื่อจะช่วยเพื่อนๆในการจำศัพท์ได้ง่ายกว่าการท่องจากหนังสืออย่างเคร่งเครียด
 

1.)เขียนแปะไว้บนฝาผนัง เขียนสิ่งที่เราจะจำไว้ในกระดาษแล้วแปะตามฝาผนังที่เห็นได้ชัดเจนเพราะจเป็นการเตือนความจำเมื่อเรามองเห็นมัน เช่นห้องน้ำเวลาที่เราอาบน้ำไปก็อาจใช้เวลาในการอาบน้ำอ่านไปด้วยวันละ1-2คำ และที่ที่เรามองเห็นบ่อยๆ




2.)ทำฉลากไว้หยิบมาทายความหมายของคำศัพท์





3.)อ่านหนังสือการ์ตูน นิยาย นิทาน เป็นภาษาอังกฤษที่เริ่มจากเล่มที่มีประโยคง่ายๆพื้นฐาน




4.)ดูภาพยนตร์ การ์ตูน ที่มีภาษาอังกฤษบอกว่าเขียนอย่างไร หรือฟังเพลง ที่เป็นภาษาอังกฤษ




 

5.)พกใบคำศัพท์เล็กๆติดตัวไว้ว่างๆจะได้นำมาอ่านดู ทางที่ดีควรเขียนด้วยดินสอ จะได้ลบแล้วเขียนคำแปลใหม่ได้เรื่อยๆ(อย่าเขียนกดนะจ้ะ เดี๋ยวจะมีรอยคำแปลไว้)เพื่อทวนคำศัพท์เดิมที่เราเคยเขียน



 

6.)เขียนคำศัพท์ที่เราต้องการจำได้และเขียนได้ให้แม่นคือ เขียนซ้ำๆย้ำๆจนเขียนได้คล่อง


 

เพื่อนถนัดหรือสนใจวิธีไหนก็ลองนำไปทำกันดูได้เลยนะ หรือถ้าเพื่อนๆคนไหนมีวิธีอื่นๆที่น่าสนใจ มาบอกกันได้เลยจ้าาา

ท่องศัพท์เหนื่อยๆก็พักกินบ้างไม่เป็นไรน้าา 555555555



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น